5 tính năng đầy phiền toái cần phải tắt ngay trên iOS 10

XEM NHANH

tính năng 0

Tính năng iOS 10 thú vị thật đấy, nhưng nếu phiền phức thì vẫn phải tắt thôi

Hầu hết các tính năng iOS 10 rất hấp dẫn, thiết thực, mang đến những thay đổi lớn trong việc sử dụng iPhone. Thế nhưng, hầu hết chứ không phải là tất cả. Vẫn còn 1 số tính năng gây ra những phiền toái không mong muốn cho người dùng như cách mở khóa “ngớ ngẩn” trên iOS 10, tự động bật màn hình khi nhấc lên,…Nếu bạn cũng cảm thấy những điều đó đang ảnh hưởng tới việc sử dụng iPhone của mình thì hãy đọc những mẹo nhỏ dưới đây và ngay lập tức vô hiệu hóa chúng nhé.

1. Mở khóa chẳng giống ai – tính năng iOS 10 vô dụng nhất

Trên iOS 10 bạn không thể mở khóa thiết bị theo cách trượt qua như các phiên bản trước, thay vào đó là bạn phải kết hợp với phím Home khiến người dùng lo lắng nút Home sẽ mau bị hỏng, ngoại trừ dòng iPhone 7.

Nếu bạn không thích tính năng này, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home > Giữ ngón tay để mở để kích hoạt mở khóa bằng vân tay nhé. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho các dòng iPhone có hỗ trợ cảm biến vân tay như iPhone 5S trở về sau thôi nhé.

tính năng 1

2.Tự điền thông tin liên lạc trên Safari

iOS 10 cung cấp tính năng tự động điền nhanh thông tin liên lạc, email…khi sử dụng Safari. Lợi ích của nó là giúp bạn  đăng kí hoặc đăng nhập các tài khoản online một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên phải sử dụng đến Safari thì lời khuyên dành cho bạn là hãy tắt tính năng này nếu không muốn bị lọt thông tin. Hsy nguy hiểm hơn nữa khi bạn kích hoạt tính năng tự động điền để sao lưu thông tin tài khoản ngân hàng.

Để vô hiệu hóa nó, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Safari > Tự động điền > Vô hiệu hóa các mục ngay bên dưới.

tính năng 2

3. Tự động bật màn hình khi nhấc lên.

Đây là tính năng vô cùng “thông minh” mặc định kích hoạt sẵn trên iOS 10 và chỉ hoạt động trên các đời iPhone 6S trở đi. Màn hình điện thoại sẽ sáng khi bạn nhấc máy lên. Tuy nhiên, đâu phải cứ cầm lên là để sử dụng, đôi khi chỉ là bạn muốn di chuyển thôi mà.

Vậy, để tắt bớt “sự thông minh” này, bạn vào Cài đặt > Màn hình sáng & Độ sáng > Tắt tính năng Đưa lên để bật.

tính năng 3

Đôi khi đâu cứ phải cầm điện thoại lên là để sử dụng

4. Tự động lưu lại thông tin tìm kiếm trên Spotlight

Tính năng này sẽ “nhớ” thay bạn những gì bạn đã tìm kiếm trên Spotlight để hỗ trợ trong những lần truy vấn sau và đồng thời nó cũng sẽ tự động xuất hiện khi bạn mở tìm kiếm. Nếu không muốn một ngày nào đó bị kẻ xấu moi thông tin từ đống dữ liệu này hay bị người khác nhìn thấy những thông tin nhạy cảm xuất hiện trên màn hình thì bạn hãy làm như sau:

Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tìm kiếm Spotlight > Tắt gợi ý của Siri.

tính năng 4

5.  iMessage tự động ghi âm

Rất nhiều người không có thói quen sử dụng tin nhắn thoại khi nhắn tin nói chuyện với bạn bè. Thế nhưng, tính năng này lại được tự động kích hoạt và luuon trong trạng thái sẵn sàng “đợi lệnh” từ bạn. Nếu bạn chẳng cần đến tính năng này thì hãy tắt nó đi để giúp smartphone của mình tiết kiệm một lượng điện không hề nhỏ nhé.

Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Tin nhắn > Tắt tính năng "Đưa lên để nghe".

tính năng 5

iOS 10 thực sự là một phiên bản vô cùng thông minh và “nhiệt tình” với người sử dụng nó khi nó có quá nhiều những tính năng thú vị hỗ trợ người dùng và rất đáng thử. Nhưng đôi khi, “nhiệt tình” quá lại mang đến những phiền toái không đáng có. Tuy nhiên, cũng vẫn sẽ có người thích những tính năng này và cũng có người không thích lắm. Nếu bạn thuộc top những người không thích thì với những mẹo nhỏ giúp vô hiệu hóa trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn thấy thoải mái hơn khi trải nghiệm những tính năng iOS 10 nhé.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí