toc-do-mang-bao-nhieu-la-nhanh-1

5 thành phố có tốc độ Internet cao nhất Việt Nam hiện nay

XEM NHANH

Năm qua, tốc độ Internet trên thế giới và Việt Nam nói riêng đều có xu hướng tăng, đặc biệt ở hạng mục di động nhờ sự phát triển của mạng 5G.

5 thành phố có tốc độ Internet cao nhất Việt Nam

Theo báo VnExpress, 5 thành phố có tốc độ internet nhanh nhất ở Việt Nam dựa trên thống kê của Speedtest Intelligence, bao gồm tốc độ của mạng cáp quang (mạng có dây) và mạng di động (mạng không dây). Thứ tự lần lượt là: Đà Nẵng, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng. Đây đều là những thành phố lớn trọng điểm của trung ương.

Số liệu Internet quý IV/2021 của Speedtest cho thấy, với mạng di động, Đà Nẵng đạt tốc độ tải xuống 43.88 Mb/giây và tải lên 24.83 Mb/giây, độ trễ 23 ms. Cần Thơ xếp thứ hai với tốc độ download và upload lần lượt là 38.41 Mb/giây và 20.88 Mb/giây. TP HCM, Hà Nội và Hải Phòng giữ ba vị trí còn lại trong top 5.

thong-ke_1280x793-800-resize

Hầu hết các thành phố lớn có tốc độ Internet di động cao hơn so với mức trung bình cả nước trong quý cuối năm qua là 35.2 Mb/giây tải xuống và 16.52 Mb/giây tải lên. Việt Nam hiện xếp vị trí thứ 52 toàn cầu, tụt hai bậc so với quý III/2021. Viettel là nhà mạng cung cấp tốc độ Internet di động cao nhất, còn Vinaphone đứng đầu về Internet cố định trong quý IV/2021.

Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy iPhone 13 Pro Max là smartphone có khả năng truy cập mạng với tốc độ nhanh nhất ở Việt Nam, đạt 72.39 Mb/giây khi tải xuống, 25 Mb/giây khi tải lên và độ trễ 21 ms. Ba smartphone cho tốc độ truy cập cao tiếp theo vẫn là sản phẩm Apple với iPhone 12, 12 Pro Max và 12 Pro. Vị trí thứ năm thuộc về mẫu Mi 10T Pro của Xiaomi.

iphone-13-pro-max

Tạm kết 

Trên đây là thông tin sản phẩm công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ hấp dẫn.

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill