chiec-iphone-13-4

5 điều không nên mong đợi từ những chiếc iPhone 13 sắp tới

XEM NHANH

iPhone 13 dự kiến sẽ được ra mắt trong vài tuần tới. Bên cạnh những tin đồn về những sự thay đổi về thiết kế, tính năng mới trên dòng iPhone mới này, dưới đây là 5 điều chúng ta không nên quá mong chờ trên loạt iPhone 13 ra mắt sắp tới này.

Thiết kế mới lạ

Phần tai thỏ của iPhone 13 có thể sẽ nhỏ hơn lần đầu tiên kể từ khi iPhone X được giới thiệu vào năm 2017. iPhone 13 được xem như phiên bản nâng cấp từ iPhone 12 và sẽ trông giống phiên bản này, ngoại trừ phần notch nhỏ hơn và bố cục cảm biến camera được tinh chỉnh trên một số mẫu nhất định.

chiec-iphone-13-1

Thiết kế đục lỗ mà nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo dự đoán trước đó có thể sẽ được áp dụng cho dòng iPhone mới ra mắt vào năm 2022.

Touch ID trong màn hình

Touch ID thường rất được yêu thích bởi tính tiện lợi. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid 19 đang diễn ra hiện nay, người dùng sẽ phải đeo khẩu trang khi ra đường, sẽ thuận tiện hơn nếu họ chỉ cần chạm vào một cảm biến để mở khóa chiếc iPhone của mình.

Tuy nhiên, việc tích hợp Touch ID vào màn hình cảm ứng của Apple hay thậm chí là việc đồng bộ chi tiết này vào nút Power vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.  Theo Mark Gurman của Bloomberg , Apple đã thử nghiệm Touch ID cho iPhone tiếp theo của mình, nhưng họ vẫn không thực hiện được. 

IPhone 13 không cổng sạc vật lý

Khi Apple giới thiệu cổng kết nối MagSafe với iPhone 12, một số người đã cho rằng đây là bằng chứng cho thấy iPhone không cổng sẽ sớm ra mắt. 

Một chiếc iPhone không có cổng sạc vật lý đã từng được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2021, nhưng điều đó dường như không xảy ra. Do đó, có thể iPhone 14 là iPhone đầu tiên không có cổng Lightning.

Thay vì Lightning, iPhone 14 có thể hỗ trợ sạc không dây cũng như công nghệ MagSafe mới nhất của Apple. Apple có thể sẽ thực hiện thay đổi này ở phân khúc cao cấp trước tiên với 14 Pro. Các dòng cấp thấp hơn sẽ tiếp nối trong vài năm tới.

chiec-iphone-13-2

Hỗ trợ USB-C

Theo báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, ít nhất trong năm nay chúng ta sẽ không có một chiếc iPhone nào loại bỏ cổng sạc vật lý hoặc thay thế cổng Lightning bằng USB-C. Mặc dù các thiết bị khác như MacBook, iPad Pro và iPad Air đã chuyển sang chuẩn kết nối này, nhưng nhiều khả năng Apple vẫn giữ nguyên cổng kết nối truyền thống. Trên thực tế, nhiều khả năng Apple sẽ loại bỏ bộ phận này thông qua tính năng sạc không dây MagSafe.

Chip Mac trên iPhone 13

Kể từ khi Apple giới thiệu iPad Pro sử dụng chip M1, một số người dùng cho rằng iPhone lần này cũng được trang bị chip này là hợp lý. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không nên mong đợi một biến thể của chip M sẽ xuất hiện trên iPhone 13 sắp tới. Nhiều khả năng công ty sẽ tung ra chip A15 Bionic sử dụng quy trình sản xuất 5nm tương tự như A14 Bionic trước đó và tập trung vào việc cải thiện hiệu suất của thiết bị.

chiec-iphone-13-3

Và điều quan trọng là phải phủ nhận rằng dòng M dựa trên dòng A nên bộ vi xử lý của MacBook dựa trên bộ xử lý của iPhone chứ không phải ngược lại.

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 5 thông tin “có thể bạn chưa biết” về Apple iPhone 13

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí