lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-1

10 lầm tưởng khi sử dụng smartphone mà nhiều người dùng mắc phải

XEM NHANH

Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ chỉ ra 10 lầm tưởng khi sử dụng smartphone mà nhiều người dùng mắc phải. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Chip xử lý số hiệu càng cao thì càng mạnh

Con chip được sử dụng để điều khiển và xử lý hoạt động của điện thoại di động. Thị trường chip điện thoại hiện nay hot nhất là Qualcomm, sau đó là Apple, MediaTek, Exynos,… nhưng số hiệu chip khủng không quyết định hoàn toàn hiệu năng của máy đâu nhé!

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-7

2. Quay phim 4K tốt hơn Full HD 60fps

Camera trên smartphone ngày nay đã trở nên rất tốt. Các cụm camera kép, camera ba và thậm chí cả camera bốn đều có khẩu độ rất lớn. Quay video được nâng cấp lên tiêu chuẩn 4K. Nhưng trên thực tế, không có sự khác biệt lớn giữa 4K hoặc Full HD 60fps khi nó được sử dụng, và video 4K cũng tiêu tốn nhiều bộ nhớ hơn. Vì vậy, chưa chắc quay phim 4K đã có lợi hơn chế độ quay khác nhé!

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-8

3. Khi điện thoại bị vào nước, bỏ vào gạo sẽ hút nước

Chắc hẳn bạn cũng đã đọc được tip này ở đâu đó trên mạng khi chẳng may điện thoại của bạn bị rơi xuống nước đúng không? Tuy nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi những bụi gạo nhỏ xíu và các chất bẩn khác sẽ lọt vào khe hở và đẩy nhanh quá trình ăn mòn các bộ phận bên trong và gây tắc nghẽn hoặc làm chậm quá trình, làm chậm một số hoạt động của các bộ phận bên trong máy.

Khi điện thoại bị nhiễm ẩm, hãy dùng hạt hút ẩm chuyên dụng hoặc bọc kín điện thoại bằng vải, lưới rồi mới cho vào trong hũ gạo nhé!

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-4

4. Phải để hết pin rồi mới sạc

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-2
Điều này chỉ áp dụng cho công nghệ pin cũ, nhưng với công nghệ pin lithium-ion hiện đại và phổ biến trên hầu hết các smartphone hiện nay, bạn có thể sạc pin bất cứ lúc nào.

5. Camera điện thoại càng nhiều “chấm” chụp càng đẹp

Số “chấm” – Megapixel hay còn được viết tắt MP là giá trị độ phân giải ảnh. Theo lý thuyết, số MP càng cao thì khi phóng to hình ảnh sẽ càng ít bị vỡ và hình ảnh hiển thị càng nhiều chi tiết. Nhưng thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ống kính, cảm biến chỉnh sửa ảnh, thuật toán xử lý ảnh,… nên số “chấm” càng nhiều chưa chắc chụp đẹp hơn.

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-9

6. Cài các ứng dụng diệt Virus và dọn rác trên smartphone

Do những lời quảng cáo hấp dẫn trên CH Play, người dùng di động Android thường cài đặt các ứng dụng này trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, những ứng dụng này rất vô dụng, vì hệ điều hành của điện thoại di động khác với PC.

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-10

Adrian Ludwig – kỹ sư trưởng mảng bảo mật Android đã từng phát biểu: “Các dịch vụ bảo mật của Google thiết kế cho hệ điều hành Android có khả năng bảo mật tốt nhất cho toàn bộ các thiết bị sử dụng nền tảng này một cách mặc định và miễn phí”.

Google đã ngầm tích hợp khả năng phát hiện và chặn phần mềm độc hại. Do đó, cách tốt nhất để tối ưu hóa chiếc smartphone của bạn là khởi động lại thiết bị thường xuyên và cập nhật lên hệ điều hành mới nhất.

7. Sạc qua đêm thì không tốt cho pin

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-6
Khi điện thoại gần như được sạc đầy, hệ thống sẽ tự động giảm dòng sạc vào pin để bảo vệ pin điện thoại không bị quá nhiệt. Vì vậy, việc sạc pin qua đêm đã gây ra hư hỏng cho pin từ nhiều năm trước, nhưng để đảm bảo an toàn, tránh các sự cố chập điện hay chập điện khác, bạn vẫn có thể điều chỉnh cách sạc pin để bảo vệ chính mình và chiếc smartphone của mình.

8. Điều chỉnh độ sáng thủ công giúp tiết kiệm pin

Quan niệm này của nhiều người dùng không sai. Tuy nhiên, điều này không hẳn là tốt, để tiết kiệm điện, nhiều người thường để đèn mờ và nó sẽ ảnh hưởng đến thị lực.

Do đó, cảm biến trên điện thoại thông minh được sử dụng để điều chỉnh độ sáng của màn hình thiết bị tùy theo tình huống sao cho phù hợp với mắt người dùng. lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-11

9. Tắt ứng dụng đa nhiệm để máy chạy mượt hơn

Apple và Android đã công bố rằng, việc làm này không lợi ích cho lắm khi mà hệ điều hành smartphone được thiết kế với cơ chế quản lý tự động đóng băng các ứng dụng chạy ngầm, khiến chúng hầu như không tiêu tốn tài nguyên của máy.

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-5

Nếu bạn tắt một ứng dụng chạy đa nhiệm, hệ thống phải khởi động lại ứng dụng, điều này chỉ khiến máy tiêu tốn năng lượng hơn đấy.

10. Bật Wi-Fi và Bluetooth liên tục sẽ nhanh hết pin

Nhiều người cho rằng khi bật Wi-Fi và Bluetooth liên tục sẽ nhanh gây tốn pin hơn. Tuy nhiên, thực tế là khi kết nối mạng thì chúng chỉ ngốn dưới 1% pin của thiết bị mà thôi.

lam-tuong-khi-su-dung-smartphone-12

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: DARK MODE trên Smartphone có thực sự tiết kiệm Pin?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị