kính thông minh Xiaomi

Kính thông minh Xiaomi lần đầu tiên lộ diện

XEM NHANH

Xiaomi là công ty mới nhất nhảy vào cuộc đua kính thông minh với một concept hoàn toàn mới. Kính thông minh Xiaomi không có nhiều khác biệt về thiết kế so với những concept tiền nhiệm. Phần gọng kính dày hơn một chút và trông không thời trang cho lắm.

Màn hình đơn sắc là đủ cho kính thông minh Xiaomi

Điều đáng chú ý là Xiaomi không có bất kỳ kế hoạch sản xuất hàng loạt Kính thông minh nào, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Trong tương lai, chắc chắn hãng sẽ đưa ra một thiết kế thân thiện với người dùng hơn.

Chip xử lý của sản phẩm được xây dựng trên cấu trúc ARM
Chip xử lý của sản phẩm được xây dựng trên cấu trúc ARM

Xiaomi đã chọn màn hình MicroLED vì ưu thế độ bền và mật độ điểm ảnh của nó. Chip hiển thị của kính thông minh Xiaomi chỉ có kích thước 2,4mm x 2,02mm. 4μm là kích thước mỗi điểm ảnh mà con chip này mang tới. Tuy nhiên, đây là một chiếc màn hình đơn sắc. Độ sáng tối đa của màn hình cũng là một dấu hỏi lớn.

Khi bạn đeo kính thông minh Xiaomi dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, màn hình bên trong có thể tạo ra độ sáng lên đến 2 triệu nits. Một hệ thống khúc xạ phức tạp đã được hãng trang bị cho thấu kính của sản phẩm.

Kính thông minh Xiaomi làm được nhiều hơn bạn tưởng tượng

Xiaomi cũng nhấn mạnh rằng Smart Glasses không chỉ hoạt động như màn hình phụ cho điện thoại. Hãng cho biết họ có thể lắp ráp tổng cộng 497 thành phần bao gồm cảm biến thu nhỏ và mô-đun giao tiếp bên trong kính. Nhưng trọng lượng của kính lại rất nhẹ, chỉ 51 gram.

Tất cả công nghệ cao bên trong này đã cho phép kính thông minh hoạt động như một thiết bị đầu cuối thông minh. Nó được trang bị một số chức năng rất thú vị. Xiaomi cũng tiết lộ về sự xuất hiện của trợ lý thông minh XiaoAi AI trên sản phẩm này.

Nhiều công nghệ hiện đại sẽ được tích hợp vào sản phẩm
Nhiều công nghệ hiện đại sẽ được tích hợp vào sản phẩm

Với sự trợ giúp của XiaoAi AI, người dùng có thể tương tác với kính thông minh. Ví dụ, bạn  có thể đưa ra các lệnh như “Chỉ đường”, “Gọi điện thoại”, “Xem thông báo” và “Đọc hình ảnh”.

Kính thông minh Xiaomi được trang bị bộ vi xử lý cấu trúc ARM và chạy phiên bản Android đơn giản. Sản phẩm cũng có camera 5MP, vì vậy bạn có thể chụp ảnh dễ dàng. Xiaomi Smart Glasses còn tích hợp micrô cho phép bạn dịch văn bản ngay tức khắc.

Tất cả mới chỉ là ý tưởng

Ý tưởng đằng sau kính thông minh Xiaomi chắc chắn rất tuyệt vời. Bạn sẽ làm được rất nhiều công việc cùng lúc khi đã rảnh tay. Bạn không cần đến một chiếc màn hình màu, có độ phân giải cao để chỉ để đọc các thông tin đơn giản. Việc sử dụng màn hình đơn sắc còn giảm gánh nặng cho GPU và cả pin.

Góc nhìn khi đeo kính trông cũng thú vị đấy chứ?
Góc nhìn khi đeo kính trông cũng thú vị đấy chứ?

Thật đáng buồn khi sản phẩm mới chỉ dừng mở mức ý tưởng. Xiaomi có lẽ hy vọng sẽ thu hút sự chú ý của giới truyền thông bằng những chiếc kính này. Tuy nhiên, nếu nhận được phản hồi tích cực, hãng có thể bắt đầu nghiên cứu sản xuất lắm chứ!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Ray-Ban Stories – Siêu phẩm kính công nghệ kết hợp quay phim chụp ảnh

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng